Chủ Nhật, 15 tháng 4, 2012

Thang May-Thang Thang Hiếu Long

Thang May


Công ty Thang máy Hyundai đã bắt đầu năm 2008 một cách hết sức ấn tượng với việc xây dựng tháp thử thang máy cao nhất thế giới, lên tới 183m. Công ty thang may Hyundai đã có kế hoạch lắp 9 chiếc thang máy hiện đại nhất trong đó có một chiếc đạt tốc độ 1.080m/phút để kiểm tra độ bền và tính an toàn của các thang máy siêu tốc độ.
thang may

Hiện nay, thang máy siêu cao tốc là thị trường nhỏ vì nó chỉ được lắp đặt ở một số rất ít các toà nhà siêu cao tầng. Nhưng lĩnh vực thang may siêu cao tốc lại mang những ý nghĩa tượng trưng. Hiện chỉ có một số các doanh nghiệp nổi tiếng thế giới như Otis, Mitsubishi là có công nghệ sản xuất thang máy siêu tốc đạt tốc độ hơn 1.000m/phút. Do đó việc tham gia vào lĩnh vực này đồng nghĩa với sự khẳng định là doanh nghiệp hàng đầu thế giới về năng lực công nghệ. Thực sự thì Công ty Thang máy Hyundai là doanh nghiệp đã đi lên bằng năng lực công nghệ xuất sắc của mình.
Công ty Thang máy Hyundai đang đi đầu trong quá trình cách tân công nghệ với các loại sản phẩm ưu việt như thang may không buồng máy Space saver đang chiếm hơn 50% thị phần thị trường trong nước; thang máy Luxen được trang bị bộ tời không bánh răng vốn vẫn chỉ được áp dụng cho các loại thang máy siêu cao tốc; bộ đổi điện thang máy tái sử dụng điện tiết kiệm năng lượng. Bằng việc phát triển các mẫu sản phẩm độc đáo phù hợp với thị trường trong nước, Công ty Thang máy Hyundai đã giữ vững lòng tự hào của các doanh nghiệp Hàn Quốc trong bối cảnh các công ty lớn của nước ngoài đang độc chiếm công nghệ của lĩnh vực này. Phó giám đốc Ahn Hong-hwan nói rằng năng lực công nghệ như vậy của công ty đã càng tỏa sáng hơn sau cuộc khủng hoảng tiền tệ năm 1997…
thang may-1

Nơi tôi đang theo học cũng là một trường có gắn thang may. Tấm bảng nội quy ở gần thang máy có nêu rõ: “Học sinh khi sử dụng thang máy cần phải xếp hàng. Khi thang máy mở, phải chờ những người ở trong thang máy bước ra trước rồi mới tiến vào. Nếu có giáo viên thì phải nhường cho giáo viên vào trước, học sinh theo hàng đã xếp bước sau.
Không chen lấn hay ẩu đả.” Thế nhưng chẳng mấy khi mà học sinh trường tôi tiến hành đúng theo quy định. Hầu hết các bạn đều cố tình chen lấn, có xếp hàng cũng xếp rời rạc, không thành hình dạng, và khi thang may mở thì lại xô đẩy. Nhiều học sinh có vẻ lém lỉnh, chạy lên trên một tầng, ấn nút mở thang máy để vào trước, khi thang máy xuống tầng trệt thì đã có mặt sẵn bên trong rồi. Nhiều người thiếu ý thức khác, do không giành được vị trí trong thang máy nên chạy dọc theo thang bộ, bấm các nút mở thang máy từ tầng hai đến tầng cao nhất để chọc tức những người kia. Việc giành giật vị trí trong thang máy như vậy, nếu do sợ trễ giờ học thì còn tạm chấp nhận được, còn tranh giành cho… vui thì đúng là hết chỗ nói.
thang may-2

Chúc cô may mắn lần sau!
Không chỉ riêng ở trường tôi mà rất nhiều trường học có thang máy khác cũng gặp phải tình trạng giành giật, bon chen thiếu văn hóa này. Nhưng quá đáng hơn là việc giành chỗ thang máy với cả thầy cô. Cô Sở Như, trưởng bộ môn Hóa tại trường Phổ thông Năng khiếu (thành phố Hồ Chí Minh) đã từng than phiền rằng: "khi cô đang đợi ở thang máy thì một toán học sinh đến, ban đầu thì lễ phép chào cô, khi thấy thang máy mở liền vội vàng chạy vào, để lại cô bên ngoài tiếp tục chờ đợi. Trong số đó có những học sinh còn cười, đưa tay ra “bye bye”, thậm chí nói “chúc cô may mắn lần sau”. Đành rằng những sự việc này không ảnh hưởng lớn đến thầy cô nhưng lại đủ để báo động về văn hóa cư xử học đường.
thang may,thang máy,thang máy tải hàng,thang máy chở hàng,bao gia thang may,gia thang may, thang may gia dinh, giá thang máy, cầu thang máy, bảo trì thang máy, dien thang may.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét